Một trong những từ phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm hiểu qua trong lĩnh vực SEO là nofollow và dofollow. Liên kết xây dựng là một phần quan trọng của SEO thành công, và ở đây tôi sẽ nói cho bạn biết làm thế nào để thêm nofollow vào liên kết. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao bạn nên có link nofollow và dofollow và những loại liên kết nên để nofollow.
Một trong nhưng quan niệm sai lầm và phổ biến nhất mà tôi muốn bạn biết đó là rất nhiều liên kết dofollow là xấu. Sẽ không có gì sai nếu liên kết dofollow được liên kết với bất kỳ website đáng tin cậy. Trong thực tế khi tôi đã được học về tối ưu hóa SEO Onpage, có một điều mà tôi học được đó là liên kết với một nguồn đáng tin cậy sẽ giúp tăng thứ hạng trang của bạn. Bây giờ chúng ta sẽ xem xét một số khía cạnh của các liên kết nofollow.

Liên kết nofollow


Tại sao bạn cần phải thêm Nofollow vào liên kết bất kỳ?


Một trong những quy tắc cơ bản của SEO là đưa ra tầm quan trọng của bài viết quan trọng bằng cách giữ Dofollow và giữ liên kết khác như Nofollow. Bây giờ câu hỏi cơ bản nhất là dofollow là gì?. Liên kết Dofollow là các liên kết mà chúng ta muốn Google theo từ trang của chúng ta, và các liên kết nofollow là những liên kết mà chúng ta không muốn Google bot (Hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm khác) theo trang của bạn. Thông thường bất cứ khi nào chúng ta liên kết đến các tên miền xấu, chúng ta nên sử dụng các thuộc tính nofollow.

Theo mặc định bắt kỳ blog WordPress hoặc blog Blogspot sẽ thêm thuộc tích dofollow bất cứ khi nào khi chúng ta thêm liên kết. Bây giờ khi chúng ta đang liên kết đến trang web bất kỳ, và chúng ta không muốn để vượt qua các trang liên kết, chúng ta sử dụng các thuộc tính liên kết nofollow. Điều này sẽ giúp chuyển hướng các liên kết đến đúng tiên miền.

Hơn nữa, khi bạn đang liên kết đến bất kỳ trang web spam nào cho bất kỳ lý do gì, hãy chắc chắn bạn sử dụng thuộc tính Nofollow tag. Mặc dù thời gian trở lại đây Google nói rằng, Google bắt đầu bỏ qua thẻ Nofollow nhưng các SEOer vẫn tin rằng sử dụng liên kết thuộc tính nofollow là tốt cho các lĩnh vực, khi nó không phải là một nguồn chất lượng. Đối với các thông tin, nhiều công cụ tìm kiếm bắt đầu theo các liên kết nofollow nhưng họ không sử dụng liên kết như vậy để xếp hạng.


Làm thế nào để thêm thuộc tính Nofollow vào một liên kết?


Theo mặc định liên kết của bạn trông như thế này

<a href= "http://www.smmo.biz"> smmo.biz blog chia sẻ thủ thuật</a>

Để thêm thuộc nofollow vào liên kết, bạn chỉ cần thêm thuộc tính Nofollow

<a href= "http://www.smmo.biz" rel= "nofollow"> smmo.biz blog chia sẻ thủ thuật</a>

Khi viết trong Wordpress hay Blogger, bạn có thể vào chế độ Edit HTML và thêm ref= "nofollow" ở phía trước của các liên kết muốn thêm nofollow. Đối với WỏdPress có rất nhiều plugin giúp bạn làm công việc này.

Thông thường để duy trì các liên kết, chúng tôi tiếp tục bình luận blog của chúng tôi và các liên kết quảng cáo bên ngoài như nofollow. Đối với liên kết nội bộ, tôi đề nghị giữ chúng là dofollow (Theo  mặc định) vì nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm thu thập nhiều hơn trên trang web của bạn.

Hãy cho tôi biết nếu hướng dẫn này giúp bạn hiểu về Nofollow và làm thế nào bạn có thể thêm nofollow vào liên kết bất kỳ. 

Chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn nếu bạn thấy có ích.


Post a Comment

 
Top