Bạn muốn làm nó dễ dàng hơn cho công cụ tìm kiếm hiểu được những từ khóa blog của bạn và xếp hạng cho nó.?
Nếu có bạn đang tìm hiểu về những bí mật làm cho bài đăng blog của bạn có từ khóa nhắm mục tiêu.
Khi nói đến việc tối ưu hóa bài viết một trang web hoặc blog, có 2 yếu tố đóng một vai trò lớn. Hai yếu tố này là tối ưu hóa Onpage và tối ưu hóa Offpage. Bài viết hôm nay, tập trung quanh vấn đề OnPage tối ưu hóa và tôi chia sẻ một số kỹ thuật SEO trang bạn nên thực hiện khi làm việc trên các khía cạnh onpage của bài viết blog của bạn.
Không gây nhầm lẫn tối ưu hóa SEO onpage với tối ưu hóa SEO trong khuôn khổ.Nói về onpage SEO, tôi tối ưu hóa nội dung của tôi cho từ khóa mục tiêu. Điều này bao gồm việc sử dụng các tiêu đề thích hợp, vị trí từ khóa, chất lượng nội dung và nhiều yếu tố khác. Chúng ta sẽ xem xét từng cái một trong bài viết chi tiết này.
Tại sao bạn cần tối ưu hóa OnPgae:
Mục tiêu của bài này là gì: Bài viết này sẽ giúp bạn thêm công cụ tìm kiếm tối ưu hóa bài viết. Bây giờ khi tôi nói tối ưu hóa SEO bài viết, nhiều blogger nghĩ ràng đó là một khó khăn. Nhưng đây là một thuật toán từ Google Panda:
Công cụ tìm kiếm là gì? là một tập hợp các thuật toán, nó nhìn vào các yếu tố khác nhau để xếp hạng trang của bạn cho từ khóa nhất định. Bây giờ chúng ta sẽ giúp công cụ tìm kiếm chọn mục tiêu theo từ khóa của bài đăng và làm cho nó thêm mục tiêu có thể."Khi bạn xuất bản một bài viết có bao giờ bạn nghĩ tại sao nó không có thứ hạng trang nhât .?
Vì vậy, khi chúng ta làm tối ưu hóa SEO của bài viết, nó có nghĩa chúng ta làm theo tập hợp một số phương pháp đã được chứng mình để có xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Bây giờ xếp hạng trong Google, không chỉ xem xét trong số page SEO, nhưng nó cũng quan tâm nhiều yếu tố như lượng tương tác với các MXH, bản quyền, tên miền và nhiêu yếu tố khác như offpage. Mục tiêu của chúng ta là tối ưu hóa các bài viết theo cách tự nhiên nhưng thông minh, do đó công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng lựa chọn các từ khóa mục tiêu.
Trước đây bạn đọc nhiều tài liệu về seo, tôi giải sử bạn biết về nghiên cứu từ khóa và bạn đã tìm thấy một từ khóa cho bài tiếp theo, đó là ví dụ hoàn hỏa của bài tối ưu SEO onpage. dưới đây là kết quả mới nhất năm 2015 về on-page yếu tố công cụ tìm kiếm.
![]() |
Onpage SEO yếu tố xếp hạng |
Bạn có thể nhìn thấy từ danh sách trên nhiều thứ đã thay đổi vào năm 2015 và các yếu tố quan trọng nhất là các từ khóa có liên quan, liên kết nội bộ. Trên biểu đồ được chuẩn bị bởi nhóm số liệu tìm kiếm sau khi phân tích các trang tốp từ tìm kiếm của Google. Một điều mà tôi khuyên bạn nên làm từ bây giờ là để tận dụng lợi thế của việc thêm video vào bài viết trên blog của bạn. Thêm video không chỉ làm tăng lượng truy cập vào bài viết của bạn, nó cũng làm cho người dùng ở lại bài viết trên blog của bạn.
10 yếu tố tối ưu hóa onpage để có xếp hạng tốt hơn.
Dưới đây là 10 yếu tố tối ưu hóa onpage bạn nên lưu ý khi tối ưu hóa bài viết blog của bạn.
1) Blog Post Title
Yếu tố onpage quan trọng nhất mà thực sự đóng một vai trò lớn quyết định bài đăng trên blog của bạn có tối ưu trên cac công cụ tìm kiếm tiêu đề. Hãy chắc chắn rằng chúng ta đang sử dụng các từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu hướng tới sự khởi đầu của tiêu đền (Title).
Không nên lập lại cùng một từ khóa trong thẻ tiêu đề với tăng thêm để có thứ hạng cao hơn trên Google, Yahoo và Bing. Chúng ta nên giới hạn độ dài tiêu đề chỉ với 65 ký tự.
2) Cấu trúc Permalink (Đường dẫn)
Đi trước với cấu trúc URL công cụ tìm kiếm tối ưu hóa. Một lần nữa, bạn nên nhắm vào sử dụng từ khóa nhắm mục tiêu hướng tới sụ khởi đầu của URL bài blog. Bạn nên tránh sử dụng các ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngọc đơn, dấu phẩy, vv như là một chuẩn URL của bài viết. Bạn nên sử dụng bảng chữ cái và số 0-9 trong cấu trúc URL của bạn và dấu gạch ngang để phân biệt 2 chuỗi trong cấu trúc URL. Hãy chắc chắn và làm theo để có một đường dẫn khá thay vì chuỗi ngẫu nhiên trong đường dẫn của bạn.
3) Nhóm khóa ( Các thẻ H)
Bạn nên sử dụng phần tiêu đề là thẻ h2, h3 và h4 vv để làm nổi bật các tiêu đề khác nhau trong bài viết, phân nhóm và các điểm quan trọng. Thẻ tiêu đề của chúng ta thường được sử dụng bởi thẻ h1cấp thẻ duy nhất trong blog. Vì vậy chúng ta không cần sử dụng thẻ h1 trong phần bài đăng blog của chúng ta. Ngoài ra, không lập lại thẻ H2 hoặc H3 quá nhiều lần, vì nó được coi là thực hành seo tiêu cự.
4) Mật độ từ khóa
Bạn nên giữ mật độ từ khóa lên đến 1,5% với sự pha trộn của các từ khóa khác. Bạn nên sử dụng từ khóa chính của mình một lần trong đoạn đầu tiên và sau đó trong đoạn cuối cùng ngoài việc sử dụng thường xuyên trong nội dung bài viết trên blog. Bạn nên sử dụng chữ đậm, nghiên và gạch dưới để làm nổi bật các từ khóa và cụm từ quan trọng trong bài viết trên blog của bạn.
5) Thẻ Meta tags
Bạn nên thêm từ khóa meta độc đáo, có liên quan và mô tả meta với mỗi bài viết trên blog của bạn. Một lần nữa, bận nên sử dụng từ khóa nhắm mục tiêu của bạn trong phần mô tả meta và phần meta từ khóa. Bạn nên tạo da một mô tả thẻ meta làm việc như một bản tóm tắt trên blog của bạn. Bạn nên hạn chế chiều dài mô tả meta đến 160 ký tự kể cả các khoảng trắng. Bạn nên viết mô tả thân thiện với người sử dụng thẻ meta để có Click Through Rate (CTR) tốt hơn trong công cụ tìm kiếm. Mặc dù, nhiều công cụ tìm kiếm như Bing vẫn thích các từ khóa meta nhưng Google đã làm cho nó dõ ràng rằng họ không đưa ra bất kỳ trọng lượng trong độ tuổi đến từ khóa meta. Đây là công bố chính thức từ Google về việc sử dụng Meta Keywords:
- Từ khóa trong tiêu đê
- Từ khóa trong đường dẫn
- Từ khóa trong đoạn đầu tiên
- Từ khóa trong Image Alt tag
- Từ khóa trong thẻ H2 hoặc H3
- Từ khóa quan trong Bold (Bôi đậm) và các từ khóa liên quan
- Chữ nghiêng 1-2 từ quan trọng
- Liên kết ngoài đến các trang web chất lượng cao có liên quan
- Liên kết nội bộ đến các bài viết liên quan
- Loại bỏ tất cả ký tự đặc biệt trong đường dẫn
- Thêm video vào nội dung bài viết
- Tối thiểu nội dung bài viết với 700 từ
- Tối ưu hóa hình ảnh trước khi tải lên (Nén và thay đổi kích thước)
- Thời gian tải trang
- Sử dụng tìm kiếm Google để tìm từ khóa liên quan
- Sử dụng tiêu đề Meta ít hơn 65 ký tự
- Sử dụng mô tả Meta trong it hơn 150 ký tự.
- Nên sử dụng những Plugin SEO MXH, làm cho chắc chắn để thêm hình ảnh cho Facebook, Twitter. (Tận dụng lợi thế của mạng xã hội)
- Thêm nút chia sẻ bài viết lên các MXH vào cuối bài viết.
- Tạo bài viết liên quan sau khi đăng lên blog để giảm xuống sự trả lại
- Không đặt quá nhiều thẻ H1 mỗi bài viết chỉ một thẻ H1 (Tiêu đề bài viết của bạn là thẻ H1)
- Đừng lập lại thẻ H2 và H3 tag
- Không tăng mật độ từ khóa hơn 1,25%
- Hãy thử sử dụng từ khóa trong bài viết Tiêu đề ngay từ đầu
- Sử dụng các từ khóa đuôi dài (Bạn có thể sử dụng lên đến 65 ký tự trong bài viết tiêu đề)
- Chiều dài nội dung
- Vào cuối bài viết trên blog hãy yêu cầu người dùng phải có hành động.
Post a Comment