Làm thế nào để sử dụng công cụ Google Planner đối với nghiên cứu từ khóa SEO.


Nghiên cứu từ khóa là một trong những chủ đề mà mọi blogger nên học hỏi từ những ngày đầu. Có lẽ, mỗi blog hay SEO blog bạn đã đọc cho đến bây giờ, tôi chắc chắn rằng Kế hoạch của google từ khóa (trước đây Công cụ Từ khoá) và "nghiên cứu từ khoá" không phải là một thuật ngữ mới cho bạn.
Một blog phát triển không chỉ chất lượng nội dung SEO tối ưu hóa nội dung xã hội . Viết nội dung chất lượng, nhưng đồng thời phải có những bài viết đúng cách và tối ưu để xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm. SEO bắt đầu bằng việc lựa chọn từ khóa đúng cho bài viết của bạn, và các từ khóa phải là một mà có lượng tìm kiếm cao. Điều đó có nghĩa là mọi người đang tìm kiếm cho từ khóa đó.
Dưới đây là một câu hỏi mà bạn nên tự hỏi mình: Mặc dù tôi đang viết nội dung chất lượng, tại sao tôi không có lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm? Vâng, tôi chắc chắn rằng Google không có bất cứ điều gì chống lại bạn trừ khi bạn đang làm Black Hat SEO . Lý do là, bạn không phải viết về các chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm. Hoặc thậm chí bạn đang viết về một chủ đề đó là xu hướng, nhưng bạn làm cho nó khó khăn cho công cụ tìm kiếm để hiểu nội dung của bạn. Tôi đã giới thiệu như thế nào để viết bài SEO tối ưu hóa trong blog, và hôm nay bạn sẽ học cách sử dụng từ khoá cụ thể, lập kế hoạch cho việc nghiên cứu từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khoá là quá trình xác định từ khóa, mà có được số lượng lớn  lượng tìm kiếm / tháng. Ví dụ, từ khóa: "KeywordSpy", "tối ưu website" và như vậy. Ý tưởng đằng sau thực hiện một nghiên cứu là để, tìm các từ khóa mà có thể cung cấp tối đa lưu lượng truy cập ( traffic ) và đi kèm với ít cạnh tranh. 
Ví dụ: Khi bạn làm một tìm kiếm kết hợp chính xác: "WordPress SEO plugins", "Best WordPress Plugins cho SEO" cả cho hình ảnh hoàn toàn khác nhau về traffic.
Sự khác biệt truy cập từ khóa

Bằng cách làm một tìm kiếm từ khoá hoàn tất, bạn có thể tìm thấy từ khóa để nhắm mục tiêu truy cập đến web bạn, doanh thu nhiều hơn và lưu lượng thích hợp hơn. Hơn nữa, khi bạn đang có kế hoạch để nhắm mục tiêu một sản phẩm, ví dụ "Giầy đẹp", làm một tìm kiếm theo từ khóa sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều Từ khóa mới mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn cũng có thể phân tích trang web đối thủ cạnh tranh và tìm các từ khóa mà họ đã được xếp hạng. Làm một nghiên cứu từ khoá toàn diện dựa trên các dữ liệu, có thể đẩy lưu lượng truy cập lớn đến trang web của bạn. Và cuối cùng, việc này chỉ xảy ra khi bạn đang nhận được lưu lượng truy cập mục tiêu.

Công cụ từ khóa Google Planner là gì:

Công cụ Google Keyword là một sản phẩm chính thức từ Google, sẽ cho ta một ước tính lưu lượng truy cập của Từ khóa mục tiêu và cũng giúp đỡ trong việc tìm kiếm Từ khóa liên quan thích hợp của bạn. Vài điều quan trọng cần biết:
  • Bạn cần có một tài khoản Google Adwords để sử dụng Google Keyword. Đó là miễn phí, và bạn không cần phải tốn đồng nào để sử dụng công cụ này. Bạn chỉ có thể tạo ra một công cụ Adwords và bắt đầu sử dụng nó.
  • Bạn cũng có thể tìm kiếm cho Google Adwords phiếu giảm giá hiện có để tạo ra một tài khoản miễn phí cho chính mình, và bắt đầu sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa.
  • Công cụ này được tạo ra để nhắm mục tiêu quảng cáo Adwords, nhưng nó vẫn cung cấp một lượng lớn thông tin khi nói đến việc tìm kiếm các từ khóa đúng cho blog và bài viết của bạn.
Đây là trang chủ của công cụ Keyword planner. Tất cả bạn cần làm là nhập từ khóa mục tiêu của bạn mà bạn muốn để bắt đầu tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể thêm các bộ lọc như cho quốc gia bạn muốn nhắm mục tiêu các từ khóa của bạn (Trong ví dụ dưới đây, tất cả các vị trí được chọn).
Công cụ lập kế hoặc từ khóa

1) Nhập sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn:
Đây là nơi mà bạn sẽ đặt từ khóa mục tiêu của mình. Ví dụ tiếp theo của tôi trong nghiên cứu từ khoá, và tôi không chắc chắn những từ khóa tôi nhắm đến bài viết đó cho, tôi sẽ làm một số tìm kiếm dựa trên kiến thức của tôi như bạn thấy trong ví dụ, và nó cho tôi thấy kết quả trên toàn cầu và địa phương tìm kiếm. Ý tưởng ở đây là để tìm một từ khóa có lưu lượng tốt nhưng cạnh tranh thấp . Nếu bạn đang làm việc trên một blog cho các mục tiêu dài hạn, bạn cũng có thể  nhắm mục tiêu theo từ khóa cạnh tranh cao , sử dụng các trang tài nguyên. Cho ví dụ: WordPress guideNó làm mất thời gian trước khi bạn nhìn thấy từ khóa của bạn đứng ở vị trí tốt. Dưới đây hình ảnh minh họa sự khác biệt giữa tìm kiếm rộng, tìm kiếm chính xác và cụm từ tìm kiếm .
WordPress guide

2) chọn kiểu tìm kiếm:
Đây là một trong những cột quan trọng mà bạn cần phải quan tâm. Có ba lựa chọn cho kiểu tìm kiếm:
  • Rộng
  • Chính xác
  • Cụm từ
Tìm kiếm chính xác: tìm kiếm chính xác, cho thấy lưu lượng truy cập cho kết quả chính xác từ khóa. Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm cho WordPress SEO kết hợp chính xác, nó sẽ khác nhau từ tìm kiếm rộng trong cách tuyệt vời. Đề nghị của tôi, thích tìm kiếm chính xác khi bạn đang làm nghiên cứu cho trang web doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm rộng khi bạn đang viết trên blog cá nhân. Ex: Nghiên cứu từ khoá Broad Match ( kết hợp rộng): Broad Match là yêu thích của tôi, vì nó cho phép tôi nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài, và lưu lượng truy cập của bạn không giới hạn từ kết hợp chính xác. Đối với các blogger, kết hợp rộng là hữu dụng nhưng lại phụ thuộc vào loại blog của bạn và mục tiêu. Ex: " Nghiên cứu từ khóa dựa trên " Cụm từ: loại cụm từ rất hữu ích khi bạn cần từ khoá trong một cụm từ chính xác. Ví dụ: "Nghiên cứu từ khoá tốt nhất". Vị trí từ khóa sẽ không thể thay đổi, nhưng nó mang lại cho các dữ liệu về traffic, mà từ khoá của bạn có thể nhận được cho cụm từ tìm kiếm.
3) Tùy chọn nâng cao và bộ lọc:
Tính năng này được thiết lập để thêm nhiều bộ lọc vào tìm kiếm của bạn. Ví dụ khối lượng tìm kiếm quốc gia, Ngôn ngữ và mục tiêu thiết bị (máy tính hoặc các thiết bị di động). Tùy theo đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể đặt tất cả mọi thứ bao gồm cả các thể loại.
4) Hiểu cột công cụ từ khóa:
Chú ý con trỏ 4 trong hình trên và bây giờ, hiểu ý nghĩa của từng cột.
  • Cạnh tranh: Lĩnh vực cạnh tranh không hiển thị như thế nào là cao và dễ dàng đó là để xếp hạng cho từ khóa đó. Trong thực tế, nó cho thấy sự cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo đấu giá từ khóa đó. Vì vậy, nếu bạn thấy "thấp" cho một từ khóa rất lớn, hãy đánh dấu nó và sau đó chúng ta có thể dễ dàng phân tích sự cạnh tranh .
  • Tìm kiếm hàng tháng toàn cầu: tìm kiếm hàng tháng toàn cầu cho thấy lượt tìm kiếm trung bình, cuối cùng đã xảy ra trong 12 tháng trên toàn cầu.
  • Tìm kiếm hàng tháng tại địa phương: Nó cho thấy khối lượng tìm kiếm dựa trên bộ lọc của bạn. Ví dụ, trong hình trên tôi đã áp dụng bộ lọc cho Mỹ là nước và nhận thấy sự khác biệt rất lớn giữa khối lượng tìm kiếm toàn cầu và địa phương.
  • CPC ước định: Cột này hiển thị approx. CPC (Cost per click), cho một nhà quảng cáo. Nhiều SEOer khuyên bạn nên sử dụng cột này để tìm Adsense CPC Keywords Đó là một ý tưởng tốt để chọn từ khóa CPC cao, nơi mà các nhà quảng cáo được đấu giá cao hơn nhưng với sự cạnh tranh thấp.
Đối với hướng dẫn này, cho phép giữ nó đơn giản và cho phép giữ ví dụ cho loại hình tìm kiếm rộng.

Thực hiện nghiên cứu từ khoá sử dụng công cụ Google từ khóa:

Tôi hy vọng điều này phải có đưa cho bạn một sự hiểu biết cơ bản về công cụ từ khóa của Google làm việc và bây giờ, chúng tôi sẽ chuyển đến thỏa thuận thực sự ở đây. Mục tiêu của chúng tôi là để tìm thấy một số cạnh tranh cao nhưng vừa từ khóa lưu lượng thấp bằng cách sử dụng tìm kiếm Google , công cụ nghiên cứu từ khoá Google và Traffic Travis . Chúng tôi sẽ sử dụng Traffic Travis để phân tích đối thủ cạnh tranhBây giờ, khi bạn bắt đầu với từ khoá nghiên cứu, đây là một câu hỏi nhanh: Điều gì là tốt hơn?Bắt 100 khách hàng nhắm một mục tiêu hoặc 10 mục tiêu? Nếu câu trả lời của bạn là "mục tiêu", sau đó không để lại những từ khoá có lưu lượng thấp. Kể từ khi nó có liên quan đến niche của bạn, về lâu dài nó sẽ giúp bạn. Hãy chắc chắn để kiểm tra "xu hướng lưu lượng truy cập Google" quá, mà sẽ giúp bạn kiểm tra mục tiêu mô hình truy cập từ khóa của bạn theo thời gian.
Khám phá từ khóa sử dụng Google tìm kiếm tức thì:

Google tìm kiếm tức thời là cơ sở đầu tiên của tôi về việc tìm kiếm một từ khoá hoàn hảo. Nó giống như một công cụ phát hiện từ khoá, mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các ý tưởng. Mặc dù, bạn có thể không thực sự sử dụng tất cả trong số từ khóa được trả về, nhưng nó là bước khởi đầu rất tốt cho nghiên cứu của bạn. Đặt bất cứ từ khóa liên quan đến niche của bạn, ví dụ, tôi bắt đầu gõ "SEO Keywo" và Google tìm kiếm tức thời đề nghị các kết quả tìm kiếm. Tùy theo loại bài viết của bạn, bạn có thể chọn vài trong số kết quả có ý nghĩa với bạn. Nhìn vào ảnh chụp màn hình này:
tìm kiếm từ khóa SEO Keywo

Một khi bạn đã tìm thấy 3-4 Keywords như vậy, bắt đầu thêm nó vào công cụ gợi ý từ khoá của Google và thực hiện tìm kiếm. Vì vậy, tôi đã chọn hai từ khóa từ danh sách: "SEO từ khóa tìm kiếm" & "SEO từ khóa nghiên cứu" như cả hai đều giống nhau và thích hợp với tôi, và tôi có thể truy cập một bài viết trên đó. Bây giờ bước tiếp theo là tìm nếu hai Keywords những sẽ làm bất kỳ lợi ích về mặt giao thông, hoặc chỉ có được một bài viết với không nhiều giá trị từ POV giao thông. Cho phép chuyển sang bước tiếp theo:

Phân tích tìm kiếm theo từ khóa:

Bây giờ, tôi sẽ đưa các từ khóa vào trong công cụ tìm kiếm và thực hiện tìm kiếm, nó sẽ cho tôi chi tiết cho loại tìm kiếm tôi biểu diễn và cũng cho thấy ý tưởng từ khóa có liên quan. Bây giờ, đó là mỏ vàng từ khóa cho bạn, vì nó sẽ cho phép bạn tìm thấy nhiều từ khóa liên quan mà bạn có thể nhắm mục tiêu trong cùng một bài hoặc người nào khác có thể theo dõi bài viết.
tư khóa liên quan

Tôi thường nhắm mục tiêu 2-3 Keywords / bài. Bạn có thể tạo ra chiến lược SEO của bạn tùy thuộc vào chất lượng bài viết của bạn và thời gian. Vì vậy, vì lợi ích thông tin, chúng tôi đã chọn chỉ có hai từ khóa như trong hình ở trên và đó là thời gian để kiểm tra, mà một trong số đó là ít cạnh tranh. Trước đó, bạn có thể thay đổi bộ lọc để xem nếu mục tiêu của bạn từ khóa có bất kỳ loại kết hợp chính xác hay không.

Kiểm tra cạnh tranh từ khoá sử dụng Traffic Travis:

Có rất nhiều công cụ kiểm tra từ khóa cạnh tranh và một số cộng cụ mà tôi thấy có độ chính sác cao là SEOmoz Pro và Traffic Travis . TT là một công cụ dễ sử dụng. Mở rộng Traffic Travis và đi đến SEO> tab  Competition nhập từ khóa của bạn và thực hiện tìm kiếm. Bạn sẽ thấy một kết quả như thế này:
kiểm tra cạnh tranh từ khóa

Như bạn có thể thấy ở đây, theo công cụ kiểm tra cạnh tranh, "SEO keyword search" là dễ dàng hơn để xếp hạng. Hãy xem xét nhiều yếu tố bao gồm độ tuổi tên miền, backlinks, về SEO trang, trang xếp hạng và nhiều yếu tố khác. Bạn cũng có thể nhấp vào "xem chi tiết" để xem kết quả chi tiết hơn cho đối thủ cạnh tranh của mình.

Điều gì tiếp theo?

Bây giờ, chúng tôi có một từ khóa với chúng tôi, và tương tự như vậy bạn có thể tìm thấy nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Nó ít tốn thời gian nhưng nó có giá trị hơn so với chi tiêu nhắm mục tiêu mười bài viết. Bây giờ, mục tiêu tiếp theo của bạn nên viết một bài viết theo từ khóa tối ưu hóa.

Không bao giờ quên, nghiên cứu từ khoá này chỉ là một bước chính, và thành công thực sự bắt đầu với nội dung của bạn. Hơn nữa, không bao giờ cố gắng để có được lưu lượng truy cập vào các từ khóa sai, vì nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể website hoặc blog của bạn. Thời gian trên trang web và tỷ lệ trả lại. Đối với bài viết đăng trên blog cũ của bạn, nếu bạn chưa được tối ưu hóa chúng cho bất kỳ từ khóa, bạn có thể sử dụng Google phân tích dữ liệu, bất kỳ phần mềm cho nghiên cứu từ khóa và làm việc trên tái tối ưu hóa cho từ khóa. 
Tôi sẽ cập nhật những bài viết tiếp theo, nhưng bây giờ bạn có thể đăng ký nhận bản tin Email của tôi để nhận các bài tiếp theo. Tôi hy vọngcông cụ Google Keyword sẽ giúp bạn tìm từ khóa tốt nhất cho các bài viết tiếp theo của bạn.

Post a Comment

 
Top